Tập trung các giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Tin hoạt động | 20-07-2023 | 0 lượt xem

Năm 2023, Chủ tịch UBND tỉnh và BCĐ CCHC tỉnh đã chỉ đạo thường xuyên, quyết liệt việc thực hiện nhiệm vụ CCHC, thực hiện các giải pháp tiếp tục nâng cao Chỉ số CCHC, Chỉ số hài lòng của người dân. Các cơ quan, đơn vị trong tỉnh đã chủ động, tích cực thực hiện Kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh tại Thông báo số 3703/TB-VPUBND. Một số lĩnh vực CCHC đã được các cấp, ngành tích cực thực hiện và đạt kết quả nổi bật như: Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính (TTHC), cung cấp dịch vụ công của tỉnh 9 tháng đầu năm đạt 76,43/100 điểm, xếp thứ 7/63 tỉnh, thành phố. Theo kết quả đánh giá của Cổng Dịch vụ công quốc gia, lũy kế từ ngày 1/1 - 14/11/2023, điểm đánh giá Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, cung cấp dịch vụ công của tỉnh Hòa Bình đạt 83,5/100 điểm, đứng thứ 2/63 tỉnh, thành phố (sau tỉnh Cà Mau). Theo dự báo các tiêu chí trong Chỉ số CCHC của tỉnh năm 2023, trong 88 tiêu chí đánh giá qua tài liệu kiểm chứng, dự báo có 69 tiêu chí đạt điểm tối đa; 19 tiêu chí dự báo bị trừ điểm.

Tại hội nghị, các đại biểu thảo luận kết quả thực hiện các tiêu chí đánh giá Chỉ số CCHC năm 2023 của tỉnh. Trong đó tập trung phân tích những hạn chế, yếu kém trong công tác CCHC như: Vẫn còn hồ sơ TTHC giải quyết chậm, muộn, quá hạn; một số cơ quan, đơn vị có số lượng phó trưởng phòng vượt định mức so với quy định; số đơn vị sự nghiệp tự đảm bảo từ 30% đến dưới 70% chi thường xuyên không tăng so với năm 2022; tỷ lệ người dân tham gia sử dụng dịch vụ công toàn trình và thanh toán trực tuyến còn nhiều hạn chế… Hội nghị cũng đề ra giải pháp kịp thời khắc phục, chấn chỉnh những hạn chế, góp phần cải thiện Chỉ số CCHC của tỉnh năm 2023 và những năm tiếp theo.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Việc thực hiện CCHC là nhiệm vụ lâu dài, liên quan đến cả hệ thống chính trị và người dân. Qua các nội dung tại hội nghị, BCĐ đã tập trung đánh giá kết quả đạt được và quan tâm các mặt tồn tại, hạn chế, yếu kém để đề ra những giải pháp tháo gỡ. Trong đó tập trung thực hiện cải cách thể chế, cải cách tổ chức bộ máy, cán bộ, công chức, cải cách tài chính công, cải cách TTHC, hiện đại hóa nền hành chính...

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, ngành tăng cường sự phối hợp; tập trung hoàn thành các nhiệm vụ CCHC được giao. Những kiến nghị thuộc thẩm quyền cấp trên sẽ có văn bản báo cáo lên để thực hiện theo chỉ đạo. Giao Văn phòng UBND tỉnh sau cuộc họp có thông báo kết luận để giao nhiệm vụ cho từng sở, ngành, huyện, thành phố thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện hiệu quả Chỉ số CCHC trên địa bàn.

Theo Báo Điện tử Hòa Bình